Đối với những người gầy, suy dinh dưỡng hoặc những người có khả năng hấp thu kém, tăng cân là một điều thực sự khó khăn.

Nhưng nếu biết duy trì theo một chế độ ăn uống hợp lý, đầy đủ dinh dưỡng và thói quen sinh hoạt điều độ, cải thiện cân nặng có thể không còn khó nữa.

Ăn gì để tăng cân nhanh?

-Trứng: là một trong những thực phẩm phổ biến hàng ngày, trứng giàu protein, vitamin A, D, E và cholesterol có lợi cho sức khỏe.

trung ga

-Bơ: là một trong những thực phẩm hữu ích đi liền với quá trình tăng cân lâu dài. Tuy vậy cũng không nên lạm dụng, thường xuyên ăn bơ có thể gây hại cho sức khỏe tim mạch.

-Cá ngừ: các axit béo quan trọng trong cá ngừ có chứa một loạt các chất béo lành mạnh như omega 3, không chỉ hỗ trợ trong việc tăng cân mà còn giúp trong việc duy trì thể chất tốt.

ca-ngu

-Nước ép trái cây tự nhiên: luôn là một trong những thức uống bổ dưỡng và lành mạnh nhất.

-Bánh mì: vừa giúp tăng cân nhanh, mỗi lát bánh mì còn cung cấp tới 60 calo cho cơ thể.

-Bơ đậu phộng: có thể dùng ăn kèm một lát bánh mì, bơ đậu phộng cung cấp cho cơ thể 192 calo kèm theo hàm lượng protein cao.

-Phô mai: là một trong những thực phẩm làm từ sữa, phô mai giàu calo, protein, canxi, chất béo và cholesterol.

phomaichobe

-Chuối: mỗi quả chuối chứa khoảng 100 calo. Chuối không chỉ giàu carb (tinh bột, đường) và chất dinh dưỡng, chuối còn là một trong những thực phẩm cung cấp năng lượng yêu thích của người tập thể hình.

chuoi-chin

-Thanh năng lượng (energy bar): là các loại thức ăn khô giàu protein và carb, điển hình như lương khô, loại thực phẩm giúp cung cấp năng lượng cho cơ thể trước khi tập thể thao.

-Yến mạch: Một bát bột yến mạch là bữa sáng bổ dưỡng hoàn hảo, nó chứa nhiều chất xơ, và cung cấp cho cơ thể các chất dinh dưỡng quan trọng.

-Sữa chua: sữa chua bổ dưỡng có hương vị trái cây, không chứa chất béo có thể cho cơ thể gần 120 calo. Bổ sung sữa chua vào chế độ ăn uống hàng ngày rất có lợi cho sức khỏe.

sua chua

Sinh hoạt hàng ngày thế nào để tăng cân nhanh?

rau cu qua

-Bổ sung rau và hoa quả nhiều hơn và chế độ ăn hàng ngày.  Ăn hoa quả tươi là một trong những cách tốt nhất để có được những chất dinh dưỡng khỏe mạnh.

-Nhai kỹ thức ăn tưởng chừng như đơn giản nhưng lại rất quan trọng cho việc tiêu hóa hoàn toàn lượng thức ăn trong cơ thể, giúp hấp thụ đầy đủ chất dinh dưỡng từ thực phẩm.

-Tránh lạm dụng những đồ uống như cà phê hay trà sau bữa ăn vì điều này cản trở việc hấp thụ các khoáng chất như sắt.

tap-the-hinh

-Tập thể hình hay tham gia các hoạt động thể thao hàng ngày hoặc hàng tuần. Tránh tập quá sức.

-Nghỉ ngơi đầy đủ, tránh thức đêm vì nó sẽ khiến cơ thể tăng lượng mỡ hại cho sức khỏe. Không bỏ bữa.

Và điều quan trọng nhất là luôn nhớ kết hợp một chế độ ăn đa dạng, đầy đủ chất dinh dưỡng, cung cấp đủ năng lượng cho cơ thể, có chế độ nghỉ ngơi và ngủ đầy đủ và tập thể dục thể thao thường xuyên sẽ giúp tăng cân nhanh chóng.

Hải Đăng/ Theo: TimesOfIndia

Nguồn: Dinhduong.com.vn