Khó khăn trong sinh hoạt hàng ngày ảnh hưởng đến 5,1 triệu bệnh nhân Alzheimer. Đây cũng là gánh nặng của khoảng 5,4 triệu người thân và bạn bè của người bệnh.



Alzheimer ảnh hưởng rất lớn đến sinh hoạt hàng ngày của bệnh nhân. (Ảnh minh họa)

Nghiên cứu mới từ các giảng viên của Đại học Y khoa Icahn tại Mount Sinai và Trung tâm y tế Cựu chiến binh cho thấy alpha tocepherol, chất béo hòa tan trong Vitamin E và các chất chống oxy hóa, có thể làm chậm suy giảm chức năng (vấn đề với các hoạt động hàng ngày như mua sắm, chuẩn bị bữa ăn, lập kế hoạch, và đi du lịch) ở những bệnh nhân Alzheimer nhưng không có tác dụng bổ sung trí nhớ và nhận thức.

Tiến sĩ Mary Sano, giáo sư khoa tâm thần học thuộc Trường Y khoa Icahn tại Mount Sinai, và giám đốc nghiên cứu tại Trung tâm cựu chiến binh New York cho biết: "Thử nghiệm này cho thấy vitamin E làm chậm sự phát triển của suy giảm chức năng đến 19% mỗi năm".

Phát hiện này rất có giá trị bởi vitamin E dễ dàng được mua tại các nhà thuốc địa phương và nó cũng không tốn kém. Các nhà nghiên cứu thử nghiệm lâm sàng tin rằng nó có thể được khuyến cáo như là một chiến lược điều trị lâu dài.

Nghiên cứu này được thực hiện trên 613 bệnh nhân mắc Alzheimer mức độ từ nhẹ đến nặng vào tháng 8/2007 và kết thúc vào tháng 9/2012, trong đó các bệnh nhân được cho sử dụng vitamin E 2.000 IU / ngày kết hợp với memantine 20mg / ngày. Tiến sĩ Sano trước đây đã dẫn đầu một nghiên cứu về vitamin E trong những bệnh nhân mắc Alzheimer mức độ vừa. Cô phát hiện ra rằng vitamin E cũng làm chậm sự phát triển của bệnh trong nhóm bệnh nhân này.

AloBacsi.vn